วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สัปดาห์ที่สี่

งานที่ได้รับมอบหมาย
งานที่ได้รับมอบหมาย ต้องทำงานที่พี่เค้าเคยได้มอบหมายไว้ให้เรา คือถ้ามีคนเอกเอกสารมาส่งเราก็ต้องรู้ว่ามันคือหน้าที่เรา แต่สัปดาห์นี้มีงานที่ได้มอบหมายมาใหม่ก็คือการตั้งโคต้าพนักงาน เวลาที่มีพนักงานเอาแบบขอทำงานล่วงเวลามาส่งเราก็ต้อง นำข้อมูล วัน เวลา การทำงานมาคีย์ลงในโปรแกรม Sap แต่ละวันจะมีแบบขอทำงานล่วงเวลาจำนวนเยอะมากๆ
ปัญหา อุปสรรค และวิธีการแก้ปัญหา
ปัญหาก็คือ การคีย์แบบขอทำงานล่วงเวลา โปรแกรมข้อนข้างซับซ้อน ใช้เวลามากพอสมควรในการเข้าไปคีย์ข้อมูลของแต่ละคนต้องอาศัยความรอบคอบ จะผิดไม่ได้ถ้าเราคีย์เวลาผิด ก็อาจจะทำให้พนักงานเสียผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับได้ การแก้ไขปัญหาก็คือ ต้องรอบคอบและตรวจสอบอยู่เรื่อยๆเพื่อไม่ให้มีการผิดพลาดเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: