วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สัปดาห์ที่สาม

งานที่ได้รับมอบหมาย
สัปดาห์ที่สาม งานที่ได้รับมอบหมายก็อาจจะเป็นงานเดิมๆ ถ้ามีคนเข้ามาส่งเอกสารขอเบิก เราก็ต้องตรวจเช็คก่อนที่จะคีย์ลงใน Excel แล้วเอาเข้าแฟ้ม และเราก็รอให้มันเยอะให้วงเงินซักประมาณห้าหมื่น เราก็ต้องพิมพ์ใบบันทึกข้องความออกใบยืมเงินทดรองและเสนอเซ็นเพื่อมาจ่ายให้พนักงาน และพี่เค้าก็สอนให้ออกใบเสร็จ ค่าจ้างเหมาเรือ ค่าวัสดุอุปกรณ์ พอเราออกใบเสร็จ เรียบร้อยแล้วเราก็ต้องเข้าไปคีย์ในโปรแกรมสำเร็จรูปของการไฟฟ้านั่นก็คือโปรแกรม Sap คีย์ข้อมูลลงไปเพื่อที่จะออกเลขที่ใบสั่งจ่าย
ปัญหา อุปสรรค และวิธีแก้ปัญหา

ปัญหาก็ คือ งานที่ได้รับมอบหมายเป็นงานที่เกี่ยวกับเงิน ถ้าผิดพลาดจะแก้ไขลำบาก และเวลาที่เราจะเบิกหรือจ่ายอะไรเราจะต้องมีหลักฐานตลอด วิธีแก้ไขปัญหาก็คือ เวลาที่เราพิมพ์หรือตรวจเช็คเอกสารต่างๆจะต้องตรวจเช็คประมาณสองถึงสามรอบ เอกสารทุกอย่างจะต้องจัดเก็บไว้เป็นระเบียบแยกเรื่องให้ถูกต้องเพื่อป้องกันการสูญหาย

ไม่มีความคิดเห็น: